Phụ nữ có thai nên lấy cao răng hay không và những điều cần lưu ý

Thảo dược Yên Tử
26/07/2023

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ trở nên vô cùng “nhạy cảm”. Đây cũng là lúc bà bầu dễ gặp phải những vấn đề nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe răng miệng. Do vậy, có một câu hỏi được các mẹ bầu đặt ra “phụ nữ có thai có nên lấy cao răng hay không?”. Để tìm đáp án cho câu trả lời này, mời các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây.

1. Những ảnh hưởng của cao răng đến tình trạng sức khỏe của phụ nữ mang thai

Trước khi có được đáp án cho câu hỏi phụ nữ có thai có nên lấy cao răng hay không thì trước hết chúng ta cùng tìm hiểu những tác hại của cao răng. Việc này sẽ giúp bà bầu biết được những ảnh hưởng nguy hiểm mà cao răng gây ra cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Cao răng nếu không điều trị kịp thời sẽ tác động không nhỏ đến cả mẹ và bé

Cao răng được hình thành từ những mảnh vụn thức ăn trên răng, bị vi khuẩn có trong khoang miệng oxy hóa cứng chắc và bám lại trên bề mặt của răng. Theo các bác sĩ nha khoa, cao răng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

  • Mắc bệnh lý răng miệng: Cao răng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nếu không điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến các bệnh lý về răng như viêm nha chu, viêm nướu, tụt lợi, tiêu xương làm răng lung lay, thậm chí có thể gây rụng răng.

  • Ảnh hưởng đến thai nhi: Nếu bà bầu không lấy cao răng, lâu ngày sẽ làm răng bị sâu thì đứa trẻ khi sinh ra có thể có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến răng và đường tiêu hóa.

  • Gây sinh non: Khi cao răng tích tụ quá nhiều khiến cho vi khuẩn tấn công vào máu gây ra hiện tượng nhiễm trùng máu và dễ dẫn đến việc sinh non.

Thảo dược Yên Tử chữa viêm nướu chỉ sau một liệu trình - Đặt hàng 0899 570 999.

2. Phụ nữ có thai có nên lấy cao răng hay không?

Khi phụ nữ mang thai, cơ thể rất nhạy cảm, nồng độ hormone giới tính tăng cao đột ngột, làm cho răng và nướu rất dễ bị nhiễm khuẩn. Các hormone estrogen và progesterone tăng cao thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu diễn ra mạnh hơn và lượng máu tới nướu cũng nhiều hơn. Vì vậy, nướu sẽ bị sưng nề lên tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

Cao răng tích tụ lâu ngày trên răng và nướu sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm nha chu…Mà đối với bà bầu, cao răng không những sẽ gây ra bệnh lý nghiêm trọng về răng miệng mà nó còn làm tăng nguy cơ dẫn đến việc sinh non và đứa trẻ sinh ra bị thiếu cân.

Cao răng tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh viêm nướu, viêm nha chu

Hơn nữa, việc lấy cao răng cũng chỉ là một kỹ thuật làm sạch răng thông thường, bác sĩ không cần phải sử dụng thuốc giảm đau hay thuốc gây tê, gây mê gì cả, do đó sẽ không gây ảnh hưởng gì tới vấn đề sức khỏe của cả mẹ và bé. Nên các mẹ bầu có thể an tâm tX

xem thêm: Phụ nữ mang thai đau nhức răng phải làm sao? 

3. Thời điểm tốt nhất để lấy cao răng

Thời điểm tốt nhất để lấy cao răng ở phụ nữ có thai là 3 tháng ở giữa thai kỳ. Bởi vì thời gian này em bé phát triển tương đối ổn định, khỏe mạnh. Trong thời kỳ đầu, thai còn yếu và đang hình thành các cơ quan quan trọng nên cơ thể người mẹ rất nhạy cảm. Vậy nên bạn cần tránh lấy cao răng trong 3 tháng đầu. Còn ở 3 tháng cuối, thai phát triển khá lớn nên khi nằm hay ngồi thì mẹ bầu cũng không có cảm giác khó chịu, do vậy đây cũng không phải giai đoạn  hợp lý để mẹ bầu lấy cao răng.

Thời điểm tốt nhất để lấy cao răng ở phụ nữ có thai là 3 tháng ở giữa thai kỳ

Nếu mẹ bầu có ý định lấy cao răng, tốt nhất nên tham khảo qua ý kiến của các bác sĩ chuyên môn. Bạn cần cung cấp các thông tin về tình trạng sức khỏe của mẹ và bé để bác sĩ có thể đưa ra những lời khuyên tốt nhất. Mẹ bầu không nên chụp phim răng và tránh các thao tác  lấy cao răng gây chảy máu và viêm nhiễm.

4. Những lưu ý cho bà bầu khi lấy cao răng.

Ngoài việc tìm hiểu có phụ nữ có thai nên lấy cao răng hay không thì bà bầu cũng cần lưu  ý đến vấn đề an toàn trong khi tiến hành lấy cao răng. Dưới đây là một vài điểm cần chú ý dành cho mẹ bầu khi thực hiện lấy cao răng:

  • Lựa chọn thời điểm lấy cao răng: phù hợp để cả mẹ và bé đều có sức khỏe tốt nhất.

  • Lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín: để tránh những biến chứng, rủi ro không mong muốn xảy ra trong quá trình lấy cao răng

  • Không chụp phim X- quang: tia X- quang sẽ tác động xấu đến thai nhi do đó mẹ bầu tuyệt đối không nên chụp phim.

  • Uống thuốc theo đơn bác sĩ: Sử dụng các loại thuốc không có tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến em bé theo đơn bác sĩ kê.

  • Nhận tư vấn từ bác sĩ: Hãy nói rõ tình hình sức khỏe của bản thân với bác sĩ để bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất.

  • Chăm sóc răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ: sẽ giúp bạn bảo vệ răng miệng luôn khỏe mạnh.

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng và ức chế quá trình hình thành cao răng, bạn nên sử dụng nước súc miệng Thảo Dược Yên tử. Sản phẩm được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên quý hiếm chỉ có ở chân núi Yên Tử nên tuyệt đối an toàn cho phụ nữ có thai, do đó các mẹ bầu hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Dùng ngày từ 2 đến 3 lần để đem lại hiệu quả cao nhất. Bạn có thể truy cập website hoặc liên hệ hotline

 0899 570 999 để được tư vấn và mua hàng.

Sử dụng Thảo dược Yên Tử để ngăn ngừa sự hình thành mảng bám cao răng

Hi vọng với những thông tin chia sẻ ở trên, bạn đọc đã có câu trả lời khách quan nhất cho câu hỏi phụ nữ có thai có nên lấy cao răng hay không. Từ đó, giúp bạn lập ra cho mình một kế hoạch bảo vệ chăm sóc răng miệng tốt nhất.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
199.000đ

4 lý do nên dùng Thảo Dược Yên Tử trị bệnh răng miệng

  • Cao Kỳ Chàm Cho hiệu quả nhanh
  • Sở Y Tế cấp phép
  • Nguyên liệu Thảo dược, an toàn cho bà bầu, trẻ nhỏ.
  • Dễ Dùng Tiện Dụng, Chỉ Bằng Cách Súc Miệng Từ 5-10 Phút
  • Thông tin bài thuốc

Đặt mua thuốc Thảo Dược Yên Tử

Nhận thuộc thanh toán tại nhà.
Chúng tôi có hơn 60 đại lý trên toàn quốc, đảm bảo gửi thuốc nhanh nhất cho bạn

    • Tags: